Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Huyền Diệu Hồ Tây"

03/07/2024 11:05
https://nguoihanoi.vn/dac-sac-chuong-trinh-nghe-thuat-huyen-dieu-ho-tay-85304.html

Tối ngày 23/6, tại Không gian văn hoá sáng tạo Tây Hồ, chương trình " Huyền Diệu Hồ Tây" do UBND quận Tây Hồ chỉ đạo, UBND phường Quảng An - Trung tâm VH-TT & thể thao quận phối hợp với Trung tâm bảo tồn và phát triển văn học nghệ thuật Việt Nam đồng hành thực hiện để hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

quang-an13.jpg
Chương trình nghệ thuật "Huyền diệu Hồ Tây" được tổ chức tại Không gian văn hoá sáng tạo Tây Hồ (Số 612 Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ).

Đây là một trong những hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tại chương trình, khán giả được hòa mình trong không gian âm nhạc, ngắm nhìn Hồ Tây thơ mộng với nhiều cung bậc cảm xúc để tự hào về Thủ đô Hà Nội.

quang-an2.jpg
quang-an3.jpg
Các đại biểu, lãnh đạo quận Tây Hồ, phường Quảng An và đông đảo nhân dân trong quận đón xem chương trình.

Cách đây 70 năm, ngày 10/10/1954, cả Hà Nội nhộn nhịp trong rừng cờ hoa, cổng chào, băng rôn và biểu ngữ. Hàng vạn người dân tràn ra đường, nô nức, phấn khởi trong ngày hội lớn, chào đón đoàn quân chiến thắng trở về… Khí thế ấy đang rạo rực trong những ngày tháng 6 tại Thủ đô Hà Nội và người dân quận Tây Hồ cũng đang háo hức hướng về ngày tháng 10 lịch sử đó.

quang-an12.jpg
Tiết mục "Một thoáng Tây Hồ" biểu diễn Huyền Trang và vũ đoàn Emmy.

Tây Hồ với vị trí địa lý và bề dày lịch sử, với biết bao di tích, danh lam thắng cảnh gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển của Kinh thành Thăng Long xưa và Hà Nội ngày nay, đặc biệt hơn, trong đó có Hồ Tây đã trở thành một trong những thắng cảnh đẹp nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội.

quang-an9.jpg
Các tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Vẻ đẹp của Hồ Tây là một nét chấm phá lãng mạn, thi vị trong bức tranh đầy màu sắc của Hà Nội, nơi gặp gỡ, ghi dấu kỷ niệm của biết bao người Hà Nội, nơi níu chân du khách mỗi lần đếm thăm Thủ đô.

quang-an8.jpg
Gian hàng trưng bày sản phẩm trà Sen Quảng An tại chương trình.
quang-an7.jpg
Trà sen Tây Hồ - tinh hoa ẩm thực Tràng An.

Hồ Tây không chỉ đẹp bởi mặt nước xanh mênh mông, quanh năm dập dềnh, lượn sóng mà còn mang vẻ đẹp thơ mộng bởi sắc hồng thơm ngát của hoa sen, sắc tím của hoa bằng lăng hay vẻ rực rỡ của những cánh phượng hồng mỗi độ hè về. Vẻ đẹp của hồ Tây vừa mang những nét cổ điển, truyền thống lại vừa được hòa mình vào vẻ nhộn nhịp của đất kinh Kỳ, làm nên sự hòa hợp tuyệt vời và trở thành bất tử trong những áng thơ, văn của các thi sỹ.

quang-an6.jpg
Các tiết mục văn nghệ tại chương trình.

Cho tới nay, “đến với Hồ Tây” vẫn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi người Hà Nội và bạn bè, du khách quốc tế mỗi dịp đến Việt Nam. Với giới trẻ, Tây Hồ không chỉ có 4 mùa mà còn có một mùa gọi là “mùa Hồ Tây”, mà bất kể thời gian nào trong năm, bất kể thời khắc nào trong ngày cũng mang nét đẹp, hấp dẫn và thi vị riêng. Đó là yếu tố bản sắc hình thành nên một không gian văn hóa có giá trị độc đáo mang tên “Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ”.

quang-an4.jpg
Chủ tịch UBND phường Quảng An Nguyễn Danh Thụ phát biểu.

Theo Chủ tịch UBND phường Quảng An Nguyễn Danh Thụ cho biết: Để tiếp tục phát huy những giá trị văn hóa và tinh thần của Hồ Tây mang lại, Quận ủy - UBND quận đã có những đổi mới, sáng tạo, tập trung xây dựng một không gian văn hóa, không chỉ nhằm phục vụ vui chơi, giải trí, văn hóa, ẩm thực cộng đồng mà còn góp phần quảng bá hình ảnh quận Tây Hồ vừa hiện đại, văn minh, vừa giàu truyền thống, có bản sắc riêng. Đó cũng là mục tiêu của Đề án “Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục thể thao trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2025” của UBND quận Tây Hồ.

quang-an11.jpg
Tiết mục văn nghệ "Làng lúa làng hoa".

"Chương trình nghệ thuật “Huyền diệu Hồ Tây” được thực hiện với điểm nhấn là các tiết mục đặc sắc và sự tham gia của các ca sĩ, diễn viễn quần chúng và chuyên nghiệp đến từ các đội văn hóa, văn nghệ của các CLB văn hóa văn nghệ trên địa bàn phường Quảng An, cùng với sự tham gia của các khách mời là những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đạt giải cao đến từ các cuộc thi Sao Mai; giọng hát hay Hà Nội... cùng đông đảo diễn viên là những hạt nhân văn nghệ sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn phường Quảng An", chủ tịch UBND phường Quảng An nhấn mạnh.

quang-an10.jpg
Tây Hồ mang trong mình nhiều trầm tích văn hóa đặc sắc.

Đêm nghệ thuật “Huyền diệu Hồ Tây” được biểu diễn với điểm nhấn là các tiết mục đặc sắc và sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp nổi tiếng như: NSND Lê Chức, NSƯT Thảo Quyên, NSƯT Thanh Mai, NSƯT Quốc Phòng, MC Linh Nga, Ca sĩ Ngọc Liên, Ca sĩ Huyền Trang, Ca sĩ Tiến Hưng, Vũ đoàn EMMY… đến từ Trung tâm bảo tồn và phát triển Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Nhận thức rõ tiềm năng, thế mạnh của mình, Quận ủy Tây Hồ đã cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo trong Nghị quyết 09-NQ/TU bằng việc ban hành Nghị quyết số 10-NQ/QU về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn quận giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”, trong đó, quan điểm xuyên suốt của quận là phát huy nội lực, khai thác mọi tiềm năng, lợi thế để xây dựng quận Tây Hồ thành trung tâm dịch vụ - du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Đặc biệt, để đưa Tây Hồ phát triển thành trung tâm dịch vụ, du lịch của Thủ đô và phát triển Hồ Tây, quận đã đẩy mạnh nhân rộng các không gian văn hóa sáng tạo. Cụ thể, quận đã đổi mới hoạt động của phố đi bộ Trịnh Công Sơn bằng cách mỗi phường, mỗi tổ chức đoàn thể, hội phụ nữ, cựu chiến binh, đoàn thanh niên… tổ chức nghệ thuật vào cuối tuần, chương trình nghệ thuật có sự tham gia của nghệ sĩ, diễn viên chuyên nghiệp và chính những người dân Tây Hồ.

Trưởng Ban Tuyên giáo quận Uỷ Tây Hồ Trần Thị Thu Hường

quang-an14.jpg
Quận Tây Hồ đã đẩy mạnh nhân rộng các không gian văn hóa sáng tạo nhằm thực hiện các chương trình, mục tiêu đã đề ra.

Công tác quảng bá các tiềm năng, thế mạnh của quận sẽ giúp nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế hiểu hơn về quận. Đây cũng là “bước đệm” để đến năm 2025 quận Tây Hồ trở thành Trung tâm dịch vụ - du lịch, văn hóa của Thủ đô.

Chương trình nghệ thuật đã đem lại những giá trị tích cực trong hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ của quận Tây Hồ nói chung và phường Quảng An nói riêng; nhằm tuyên truyền, quảng bá văn hoá, con người quận Tây Hồ đến với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế./.


Tin xem thêm

Rộn ràng Đêm hội Trăng rằm tại quận Tây Hồ

Văn Hóa
16/09/2024 09:37

https://nguoihanoi.vn/ron-rang-dem-hoi-trang-ram-tai-quan-tay-ho-86908.html

Thú vị ngôn từ

Văn Hóa
12/09/2024 10:32

https://nguoihanoi.vn/thu-vi-ngon-tu-84744.html

Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão

Văn Hóa
12/09/2024 10:30

https://nguoihanoi.vn/com-ca-muoi-man-rung-rung-ngay-bao-86706.html

“Vui Tết Trung thu” tại Hoàng thành Thăng Long

Văn Hóa
10/09/2024 09:17

https://nguoihanoi.vn/vui-tet-trung-thu-tai-hoang-thanh-thang-long-86753.html

Làng Kim Lan và tục nuôi lợn thi

Văn Hóa
05/09/2024 14:06

https://nguoihanoi.vn/lang-kim-lan-va-tuc-nuoi-lon-thi-86639.html

Cục Điện ảnh thành lập Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự giải Oscar

Văn Hóa
05/09/2024 14:03

https://nguoihanoi.vn/cuc-dien-anh-thanh-lap-hoi-dong-quoc-gia-tuyen-chon-phim-tham-du-giai-oscar-86645.html

Đền thờ Trương Định đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia

Văn Hóa
26/08/2024 14:00

https://nguoihanoi.vn/den-tho-truong-dinh-don-nhan-bang-xep-hang-di-tich-quoc-gia-86321.html

Nguyễn Nham - Người soạn 4 văn bia tiến sĩ ở Quốc Tử Giám

Văn Hóa
26/08/2024 13:57

https://nguoihanoi.vn/nguyen-nham-nguoi-soan-4-van-bia-tien-si-o-quoc-tu-giam-86377.html